เส้นทางนักกิน รวม 21 ร้านเด็ด จังหวัดระยอง

จังหวัดระยองในประเทศไทยเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นจังหวัดท่องเที่ยวที่มีอาหารอร่อยมากมาย ถ้าคุณเป็นนักกินและกำลังมองหาประสบการณ์การท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องกับอาหารที่ไม่ควรพลาด คุณอยู่ในที่ที่ถูกต้อง!

ในบทความนี้เราได้รวบรวมร้านอาหารที่ยอดเยี่ยมในจังหวัดระยองทั้งหมด 21 ร้าน เพื่อให้คุณได้สัมผัสกับความอร่อยและความหลากหลายของอาหารท้องถิ่นในพื้นที่นี้

สารบัญ

ร้านเจ๊อื่ง

เส้นทางนักกิน รวม 21 ร้านเด็ด จังหวัดระยอง - YouTube

ร้านเจ๊อื่งเป็นหนึ่งในร้านอาหารที่เป็นที่นิยมในจังหวัดระยอง ที่นี่เสิร์ฟอาหารจีนอร่อยและเป็นที่รู้จักในระดับท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว ร้านนี้มีเมนูอาหารหลากหลายที่อร่อยและมีความเป็นเอกลักษณ์ เช่น กุ้งเผา, ปลานึ่งซีอิ้ว, หมูแดดเดียว และอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีเมนูที่เป็นเจ๊อื่งส่วนตัวผสมผสานเอาไว้ให้ลูกค้าได้ลิ้มรสอาหารที่พิเศษที่สุด

ไม่ว่าคุณจะสนใจอาหารจีนต้มยำหรืออาหารจีนแบบปิ้งย่าง ร้านเจ๊อื่งยังมีเมนูให้เลือกตามความต้องการของคุณ คุณสามารถสั่งอาหารเพียงพอใจและนั่งรับประทานอยู่ในบรรยากาศที่สบายโดยมีบริการทีมงานที่ยินดีให้บริการคุณ

ร้านเจ๊อื่งยังเป็นจุดหมายที่น่าสนใจสำหรับคนรักความอร่อยที่ต้องการพักผ่อนและเพลิดเพลินกับอาหารจีนอร่อย ถ้าคุณมีโอกาสมาเยือนจังหวัดระยอง อย่าลืมแวะไปสัมผัสกับรสชาติที่นี่ในร้านเจ๊อื่ง

ร้านเจ๊ยินดี

21 ร้านอาหารระยองแนะนำ นักชิมต้องตามเก็บให้ครบ - Wongnai

ร้านเจ๊ยินดีเป็นร้านอาหารที่เป็นที่รู้จักและโด่งดังในจังหวัดระยอง ที่นี่เสิร์ฟอาหารไทยอร่อยและมีความเป็นเอกลักษณ์ ร้านนี้มีเมนูอาหารหลากหลายที่มีรสชาติเข้มข้นและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น ต้มยำกุ้งสด, ผัดกระเพราไก่, แกงเขียวหวานปลากระพง และอื่นๆ

คุณสามารถสั่งอาหารตามความชอบและสไตล์การทานของคุณได้ที่ร้านเจ๊ยินดี ร้านมีบริการอย่างเป็นกันเองและอบอุ่น พนักงานที่นี่เป็นมิตรและยินดีให้ความช่วยเหลือคุณในการเลือกรับประทานอาหาร

นอกจากนี้ ร้านเจ๊ยินดียังมีบริการที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ต้องการประสบการณ์ทานอาหารที่มีบรรยากาศเป็นไปตามศิลปะไทย คุณสามารถสัมผัสกับการตกแต่งและอากิยะที่มีความเป็นเอกลักษณ์ในร้านเจ๊ยินดี

ถ้าคุณกำลังมองหาที่พักผ่อนและสัมผัสกับอาหารไทยอร่อยในระยะเวลาที่คุณเยี่ยมชมจังหวัดระยอง อย่าลืมแวะเข้ามาสัมผัสกับรสชาติที่นี่ในร้านเจ๊ยินดี

ร้านอาหารครัวชายทุ่ง กินลม ชมควาย

21 ร้านอาหารระยองแนะนำ นักชิมต้องตามเก็บให้ครบ | Wongnai | LINE TODAY

ร้านอาหารครัวชายทุ่ง กินลม ชมควาย เป็นร้านอาหารที่มีความเป็นเอกลักษณ์และน่าสนใจในจังหวัดระยอง ที่นี่เสิร์ฟอาหารไทยและอาหารท้องถิ่นอร่อยมากมายและมีบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

ร้านครัวชายทุ่ง กินลม ชมควายเน้นการใช้วัตถุดิบสดในการทำอาหาร และมีเมนูที่หลากหลายที่สามารถตอบโจทย์กลิ่นอายของลูกค้าได้อย่างดี บางเมนูที่คุณควรลองไปลิ้มรสคือ ข้าวไข่เจียวหมูสับ, หมูกระทะปลาสด, แกงส้มปลากระพง และอื่นๆ

ที่นี่คุณไม่เพียงแค่มาทานอาหารอร่อย แต่ยังมีโอกาสชมควายที่มีทัศนียภาพสวยงาม ซึ่งเป็นที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับนักท่องเที่ยว ที่นี่มีพื้นที่กว้างขวางสำหรับครอบครัวและกลุ่มเพื่อนที่ต้องการพักผ่อนและสนุกไปพร้อมๆ กัน

ถ้าคุณต้องการประสบการณ์ทานอาหารไทยอร่อยพร้อมการเดินทางสุดสนุกในจังหวัดระยอง อย่าลืมแวะเข้ามาสัมผัสกับร้านอาหารครัวชายทุ่ง กินลม ชมควาย

ร้านอาหารบ้านไร่สายลม

Rayong Design FOOD 2020” เปิดมิติท่องเที่ยวใหม่เมืองระยอง รวมร้านอาหารอร่อย เด็ดครบ จบในเส้นทางเดียว ! - NewsZociety

ร้านอาหารบ้านไร่สายลม เป็นร้านอาหารที่เป็นที่นิยมและเป็นที่รู้จักในจังหวัดระยอง ที่นี่มีบรรยากาศสบายโดยเป็นบ้านไร่ที่มีอากิยะที่งดงาม ที่ทำให้คุณรู้สึกเหมือนกำลังอยู่ในบ้านไร่ที่เป็นธรรมชาติ

Read More  แกงเลียงกุ้งสด: อาหารไทยที่อร่อยและเพิ่มพลังงาน

ร้านอาหารบ้านไร่สายลมเสิร์ฟอาหารไทยและอาหารท้องถิ่นที่อร่อยและสดใหม่ มีเมนูหลากหลายที่ครบครัน เช่น กุ้งผัดพริกไทย, ต้มยำทะเล, หมูกระทะ และอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีอาหารจานด่วนและอาหารตามสั่งที่สามารถปรับแต่งได้ตามความชอบของลูกค้า

ที่นี่คุณสามารถสัมผัสกับอาหารที่อร่อยพร้อมกับการชมวิวที่สวยงามของธรรมชาติรอบๆ ร้านอาหาร คุณสามารถเลือกทานในบริเวณร้านหรือในบริเวณสวน ทำให้การรับประทานอาหารเป็นประสบการณ์ที่เหมาะสมสำหรับการพักผ่อน

ถ้าคุณกำลังมองหาที่พักอาหารที่มีบรรยากาศบ้านไร่และอาหารอร่อยในระยะเวลาที่คุณเยี่ยมชมจังหวัดระยอง ร้านอาหารบ้านไร่สายลมเป็นที่แนะนำอย่างมั่นใจว่าคุณจะพบประสบการณ์ที่น่าทึ่งและอร่อยที่นี่

ร้านเด็ด เอร็ดคั่วไก่ไฟมังกร

21 ร้านอาหารระยองแนะนำ นักชิมต้องตามเก็บให้ครบ - Wongnai

ร้านเด็ด เอร็ดคั่วไก่ไฟมังกร เป็นร้านอาหารที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในจังหวัดระยอง ที่นี่เสิร์ฟเมนูคั่วไก่อร่อยมากและเป็นที่ชื่นชอบของคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว

ร้านนี้เป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำคั่วไก่ไฟมังกรที่มีรสชาติเข้มข้นและน่าติดใจ คุณจะได้สัมผัสกับเนื้อไก่ที่กรอบฟูและหอม พร้อมกับรสชาติของเครื่องปรุงที่เข้มข้นพิเศษ นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ เช่น ผัดไทยกุ้งสด, หมูกระทะ, ปลานึ่งมะนาว และอื่นๆ ที่มีรสชาติที่อร่อยไม่แพ้กัน

ร้านเด็ด เอร็ดคั่วไก่ไฟมังกรเป็นที่เลือกที่น่าสนใจสำหรับคนรักความอร่อยที่ต้องการสัมผัสกับรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของคั่วไก่ไฟมังกร ไม่ว่าคุณจะไปเป็นกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัว ร้านนี้จะมอบประสบการณ์การทานอาหารที่น่าจดจำและพิเศษให้คุณทุกครั้งที่มาเยือน

ร้านส้มตำเฉอเฉอ

21 ร้านอาหารระยองแนะนำ นักชิมต้องตามเก็บให้ครบ - Wongnai

ร้านส้มตำเฉอเฉอ เป็นร้านอาหารที่เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมในจังหวัดระยอง ที่นี่มีส้มตำที่อร่อยและเป็นที่ชื่นชอบของคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว

ร้านนี้มีส้มตำที่สดใหม่และถูกทำขึ้นตามสูตรที่พิเศษ รสชาติมีความเป็นเอกลักษณ์และเข้มข้น คุณสามารถเลือกได้ว่าจะใส่เผ็ดหรือไม่เผ็ดตามความชอบของคุณ

นอกจากส้มตำแสนอร่อยแล้ว ร้านส้มตำเฉอเฉอยังมีอาหารไทยอื่นๆ ที่น่าลิ้มรส เช่น ปลาหมึกผัดกระเทียม, กุ้งผัดพริกไทยดำ, หมูกระทะ และอื่นๆ ที่มีรสชาติที่อร่อยไม่ซ้ำใคร

ถ้าคุณกำลังมองหาร้านอาหารที่มีส้มตำอร่อยและเมนูอื่นๆ ที่คัดสรรอย่างดี ร้านส้มตำเฉอเฉอเป็นที่แนะนำอย่างแน่นอน มารับประทานอาหารที่นี่และสัมผัสกับรสชาติที่เข้มข้นแบบท้องถิ่นได้ทันที

ร้านบ้านสะพานไม้

ร้านอาหารระยอง ของอร่อยเจ้าดัง นักชิมตัวจริงห้ามพลาด - Ryoii

ร้านบ้านสะพานไม้เป็นร้านอาหารที่เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมในจังหวัดระยอง ที่นี่มีบรรยากาศอบอุ่นและเป็นกลางธรรมชาติ ทำให้คุณรู้สึกเหมือนกำลังมาเยือนบ้านที่น่ารักของเพื่อนหรือคนในครอบครัว

ร้านนี้เสิร์ฟอาหารไทยที่อร่อยและพิเศษ มีเมนูหลากหลายที่ให้เลือก เช่น ผัดกระเพรากุ้งสด, แกงเขียวหวานปลาช่อน, หมูสะเต๊ะ และอื่นๆ ที่มีรสชาติที่เข้มข้นและสดใหม่

นอกจากอาหารไทยที่อร่อยแล้ว ร้านบ้านสะพานไม้ยังมีบริการอาหารอีสานและอาหารตามสั่งที่สามารถปรับแต่งได้ตามความชอบของลูกค้า คุณสามารถสั่งอาหารตามคำสั่งของคุณเองเพื่อให้เหมาะกับรสชาติที่ต้องการ

ถ้าคุณกำลังมองหาร้านอาหารที่มีบรรยากาศเป็นกลางธรรมชาติและอาหารไทยที่อร่อย ร้านบ้านสะพานไม้เป็นที่แนะนำอย่างแน่นอน มาร่วมสัมผัสกับบรรยากาศอบอุ่นและชิมรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ที่นี่ได้เลย

ร้านติดกับโรงแรม D Varee Diva Central Rayong

VLOG 148 l One Day Eat ระยองฮิ • ตะลุยกรุบกริบ..รีบกิน..รีบกลับ l Kia Zaab - YouTube

ร้านติดกับโรงแรม D Varee Diva Central Rayong เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ใกล้กับโรงแรม D Varee Diva Central Rayong ในจังหวัดระยอง ที่นี่เสิร์ฟอาหารที่อร่อยและมีความหลากหลายให้เลือก

ร้านนี้มีเมนูอาหารไทยและอาหารนานาชาติที่ครบครัน คุณสามารถสั่งอาหารตามความชอบและคำแนะนำของทีมงานได้ มีทั้งอาหารเช้า อาหารกลางวัน และอาหารเย็นที่พร้อมส่งตรงถึงโต๊ะของคุณ

บรรยากาศของร้านอาหารเป็นกลางแจ้งและเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน ทั้งนักท่องเที่ยวและผู้เข้าพักที่โรงแรมสามารถเดินทางมาสัมผัสกับรสชาติอร่อยของอาหารที่นี่ได้

ถ้าคุณกำลังมองหาร้านอาหารที่ตั้งอยู่ใกล้กับโรงแรม D Varee Diva Central Rayong และต้องการรับประทานอาหารที่หลากหลาย ร้านติดกับโรงแรม D Varee Diva Central Rayong คือที่ที่เหมาะสำหรับคุณ มาร่วมสัมผัสกับความอร่อยและความสะดวกสบายของร้านนี้ในการเยี่ยมชมจังหวัดระยอง

Read More  สุดยอดร้านลับ ที่หาดวอนนภา บางแสน จ.ชลบุรี | จับสดจากทะเล ราคาโคตรถูก‼️ | หมูหลงทาง

ร้าน I-eat cafe

ทีเด็ดสายแซ่บ ร้านส้มตำรัตนา จ.ระยอง | เรื่องเด็ดเอ็ดตะโร | 13 ก.ค.64 - YouTube

ร้าน I-eat cafe เป็นร้านอาหารที่ตั้งอยู่ในจังหวัดระยอง ที่นี่เสิร์ฟอาหารที่อร่อยและมีบรรยากาศเป็นสไตล์คาเฟ่ที่น่าสนใจ

ร้านนี้มีเมนูอาหารหลากหลายที่รวมถึงอาหารต่างประเทศและของหวานที่อร่อยมาก คุณสามารถสั่งอาหารเช้า, อาหารกลางวัน, หรือเย็นได้ตามความชอบของคุณ

นอกจากอาหารอร่อยแล้ว ร้าน I-eat cafe ยังมีบริการกาแฟที่มีคุณภาพสูงและเครื่องดื่มต่างๆ ที่สดชื่น คุณสามารถนั่งผ่อนคลายและพักผ่อนที่นี่ได้อย่างสะดวกสบาย

ถ้าคุณกำลังมองหาร้านอาหารที่ให้บริการกาแฟและเมนูอาหารที่หลากหลาย ร้าน I-eat cafe เป็นที่แนะนำอย่างแน่นอน มาร่วมสัมผัสกับบรรยากาศคาเฟ่ที่น่ารักและสัมผัสรสชาติที่อร่อยของร้านนี้ในการเยี่ยมชมจังหวัดระยอง

ร้านครัวป้าทองคำ

ร้านอาหารอร่อย กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด มีที่ไหนบ้าง

ร้านครัวป้าทองคำ เป็นร้านอาหารที่เป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมในจังหวัดระยอง ที่นี่มีอาหารไทยอร่อยและมีความเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

ร้านนี้มีเมนูอาหารไทยที่หลากหลายและอร่อยมาก ตั้งแต่เมนูผัด, ต้ม, แกง, ทอด จนถึงอาหารท้องถิ่นที่น่าลิ้มรส คุณสามารถเลือกสั่งอาหารตามความชอบของคุณและสัมผัสกับรสชาติที่อร่อยและนุ่มนวล

บรรยากาศของร้านครัวป้าทองคำเป็นกลางแจ้งและอบอุ่น ทำให้คุณรู้สึกเหมือนกำลังมาเยือนบ้านของคนในครอบครัว พนักงานที่นี่ยินดีให้บริการและทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นและเป็นกันเอง

ถ้าคุณกำลังมองหาร้านอาหารไทยที่มีอาหารอร่อยและบรรยากาศที่เป็นกลางธรรมชาติ ร้านครัวป้าทองคำเป็นที่แนะนำอย่างแน่นอน มาร่วมสัมผัสกับความอร่อยและความอบอุ่นของร้านนี้ในการเยี่ยมชมจังหวัดระยอง

นอกจากนี้ยังมีร้านอาหารอื่นๆ อีกกว่า 11 ร้านที่คุณสามารถรับชมได้ในวิดีโอด้านล่าง

ข้อสงสัยที่พบบ่อย

วิธีการสั่งอาหารที่ร้านคืออย่างไร?

คุณสามารถสั่งอาหารโดยตรงที่เคาเตอร์หรือสั่งผ่านพนักงานในร้าน บางร้านยังมีบริการสั่งอาหารออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์เพื่อความสะดวกสบายมากขึ้น

ร้านสามารถรับประทานอาหารที่หน้าร้านได้หรือไม่?

ใช่, ส่วนมากร้านสามารถรับประทานอาหารที่หน้าร้านได้ แต่บางร้านอาจมีจำกัดเฉพาะการบริการส่วนหน้าร้านเท่านั้น

ร้านสามารถรับบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตได้หรือไม่?

นักท่องเที่ยวสามารถใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตในการชำระเงินได้ที่ร้านอาหารบางแห่งแต่ควรตรวจสอบกับร้านก่อนใช้บริการ

ร้านอาหารจะมีเวลาเปิด-ปิดทำการอย่างไร?

เวลาเปิด-ปิดทำการของร้านอาหารอาจแตกต่างกันไปในแต่ละร้าน ควรตรวจสอบเวลาทำการกับร้านอาหารที่คุณสนใจก่อนเดินทางไป

ร้านอาหารมีที่จอดรถสำหรับลูกค้าหรือไม่?

บางร้านอาหารมีที่จอดรถสำหรับลูกค้า แต่บางร้านอาจจำกัดที่จอดรถ ควรสอบถามร้านก่อนเดินทางไปว่ามีที่จอดรถหรือไม่

สรุป

ร้านอาหารมีบริการอาหารไทยและอาหารต่างประเทศที่อร่อยและหลากหลาย เมนูอาหารมีความเป็นเอกลักษณ์และรสชาติที่เข้มข้น การสั่งอาหารสามารถทำได้ทั้งในร้านและออนไลน์ ร้านบางแห่งยังมีบริการส่งถึงโต๊ะ บรรยากาศในร้านอบอุ่นและเป็นกลางธรรมชาติ บางร้านมีที่จอดรถสำหรับลูกค้า และการเปิด-ปิดทำการของร้านอาหารอาจแตกต่างกันไป ควรตรวจสอบข้อมูลกับร้านก่อนเข้ามาใช้บริการ

เส้นทางนักกิน รวม 21 ร้านเด็ด จังหวัดระยอง [VIDEO]

จังหวัดระยอง เปิดตัวเส้นทางการท่องเที่ยวใหม่ Rayong Design FOOD 2020 เอาใจนักเดินทางสายกิน

แนะนำ 30 ร้านอาหาร (เพิ่มเติมจากเดิมที่มี 21 ร้าน) การันตีคุณภาพ ที่นักชิมต้องห้ามพลาด ได้แก่
1. ร้านเจ๊อื่ง
2. ร้านเจ๊ยินดี
3. ร้านอาหารครัวชายทุ่ง กินลม ชมควาย
4. ร้านอาหารบ้านไร่สายลม
5. ร้านเด็ด เอร็ดคั่วไก่ไฟมังกร
6. ร้านส้มตำเฉอเฉอ
7. ร้านบ้านสะพานไม้
8. ร้านติดกับ โรงแรม D Varee Diva Central Rayong
9. ราu I-eat cafe]
10. ร้านครัวป้าทองคำ
11. ร้นเจ้หน่อยเตี๋ยวผัดระยอง (ต.ทับมา อ.เมือง)
12. ร้านระเบียง เคียงนา บ้านค่าย ระยอง
13. ร้านสวนวิเศษ
14. วิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรผลิตไม้กฤษณา มีสุขฟาร์ม (ต.กระเฉด อ.เมือง)
15. ร้านอาหารบ้านระเบียงไม้
16. ร้านมาทีค
17. วิสาหกิจท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์คลองลาวน (ต.ชากผง อ.แกลง)
18. ร้านอาหารน้องหนึ่งซีฟู๊ด
19. ร้านมี ดี ฟาร์มปูนิ่ม
20. วิสาหกิจชุมชนท้องเที่ยวประแสโฮมสเตย์ (ต.ปากน้ำประแส อ.แกลง)
21. วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวบ้านทะเลน้อยระยองฮิ (ต.หางเกวียน อ.แกลง)
22. ร้านครัวสารภี บ้านทะเลน้อย
23. วิสาหกิจชุมชนกลุ่มท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวัฒนธรรมบ้านวังหว้า (ต.วังหว้า อ.แกล
24. ร้านแพเมืองแกลง
25.วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวชิงอนุรักษ์ต้นจากลุ่มน้ำประแส เมืองแกลง บ้านแหลมยาง
(ต.หางเกวียน อ.แกลง)
26. ท่องเที่ยวชุมชนสามย่านบ้านเราเมืองแกลง (ต.หางเกวียน อ.แกลง)
27. กลุ่มท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านกองดิน (ต.กองดิน อ.แกลง)
28. ร้านผัดไทย100 ปี บ้านทางเกวียน
29. วิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์กระแสบน (ต.กระแสบน อ.แกลง)
30. ร้นอาหารไก่กา วิสาหกิจชุมชนบ้านเนินสว่าง (ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย

Read More  ควนนกเต้น กับมื้อเช้าหลัก 100 แต่วิวหลัก 1,000,000 I พัทลุงพาชิม

เนื้อหาของวิดีโอ เส้นทางนักกิน รวม 21 ร้านเด็ด จังหวัดระยอง

หลบความวุ่นวายในเมืองคือราคาถูกสุดจาก 10 ร้านอาหารพื้นถิ่น 2020 แล้วขอแนะนำ ความร้อน ผ่านการสร้างสรรค์มนุษย์ ร่วมสัมผัส รัศมีแห่งอาหาร จากวัตถุดิบขึ้นชื่อในจังหวัดระยอง ให้คุณไปเที่ยวกับเมนูพิเศษที่ครับ ร้านค้า และกลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยว เชฟผู้เ****วชาญ วัตถุดิบมาพัฒนาอบรม 15 เมนูกับร้านค้า 30 ล้านกลายเป็นเมนูอาหารพื้นถิ่น ไม่รู้ดิ พี่คัดมาแบบเน้นๆไม่ว่าจะเป็นร้านซีฟู้ด ผัดพริกเกลือ เนื้อแน่นผัดกระเทียมและพริกซอย จบใหม่ ภาพคัดสรรอย่างดี นุ่มหวาน เมนูที่ลูกค้าหลายๆท่านตั้งจิตใจ ร้านครัวสารภี ยำผักกระชับทอดกรอบเป็นเมนูที่ได้เข้า แข่งขันทำอาหาร แล้วติด 1 ใน 8 Chef ของจังหวัดระยอง ความพิเศษของเมนูนี้เป็นเมนูที่ใช้วัตถุดิบที่มีที่เดียวในประเทศไทย มีรสชาติและกลิ่นอัตลักษณ์ของตัวเอง แล้วมาชุบแป้งทอดกรอบ พร้อมเสิร์ฟคู่กับน้ำยำ ที่มีความเปรี้ยวหวานเค็ม แล้วมีความสุขหรอ ฟาร์มปูนิ่มระยอง ส้มตำถาดทะเล เป็นเมนูที่ลูกค้า ร้านสั่งเกือบทุกโต๊ะ มีความพิเศษแตกต่าง รสชาติโดดเด่น หน้าตาน่ารับประทาน ฝนตก ขอถ่ายรูปกับคุณ กุ้งสด หอยนางรมปูไข่ดองน้ำปลากวน สูตรเฉพาะของท่าน ร้านเจ๊ยินดีซีฟู้ด ปลากระพงราดพริก วัตถุดิบสดใหม่คุณภาพคัดสรรอย่างดี ปลากระพงสดๆ ธรรมชาติ เมนูที่ลูกค้าติดใจ แกงคั่วปูใบชะพลู เส้นหมี่เสวยปูม้าสด เนื้อแน่นๆ ใช้หัวกะทิคั้นสด ผักรวมกับน้ำพริกสูตรพิเศษ สมุนไพรต่างๆ ร้องให้เข้ากัน กลมกล่อม ใส่เนื้อปูแกะ สายไฟจากลูกขัน ปุ๋ย ร้านครัวป้า แกงเลียงกุ้งสด 3 เมนูเด็ดประจำร้านเป็นสูตรโบราณจากร้านเก่าแก่กว่า 30 ปี สมุนไพรถึงเครื่อง กุ้งตัวใหญ่ๆที่คัดเน้นๆ มาให้ทุกคนได้รู้ถึงรสชาติ ร้านบ้านระเบียงไม้อร่อยชมวิวกับเมนูสุดรุ่นแรก เมนูพื้นบ้านสุดอร่อย ล่าสุดทีมราดพริกสด ชาวประมง โคตรเก่า ราดพริกสุดๆกรอบแซ่บ ตัวเต็มเมนูยอดฮิต ขี้หมา ซุปแห้งโคขุน ทอดมันไข่เค็ม เมนูที่อยากให้ลอง ซุปแห้งเนื้อโคขุน ตุ๋นจนเปื่อย นิ่มละลายในปาก กบมันเค็ม ที่ผสมผสานระหว่าง และไข่เค็ม หลวงปู่ทวด ร้านติดเกาะ เขา 3 แผ่นดิน เป็นไข้ แกงเขียวหวาน เรื่องกะปิ แกงพะแนง รสชาติ เครื่องแกงทำจากสมุนไพรปรุงสูตร เฉพาะตัวของทางร้าน รถ เข้มแข็งเครื่องแกง ร้านผัดไทยร้อยปีบ้านทางเกวียน ผัดไทย อัตลักษณ์ของเมืองแกลง มาทานกับผัดไทยเส้นต้นตำรับ Shop Browser หอมละมุน มาพบ กรรเชียงปู ปูนิ่ม กรอบ ร้านแพเมืองแกลง หลนไข่เค็มสมุนไพร ทำจากไข่แดงเค็ม ของชุมชน OTOP ยอด เมนูหลนเครียด หาได้ในชุมชน เป็นกันเอง ก๋วยเตี๋ยวผัดเนื้อปูสูตรน้ำพะโล้ของเรา กุหลาบไม่ใส่สีไม่ใส่ผงชูรส สีที่ใช้หลอดไฟสีจากพริก ก๋วยเตี๋ยวสักชาม ทำเป็นพิเศษ มีความเหนียวนุ่มไม่ใส่สารกันบูด เสร็จแล้วนะปูกระต่ายตัวเล็กๆ หมักน้ำพะโล้ให้เข้าเนื้อและกรอบ ได้ทั้งตัว ถึงซีฟู้ด ออส่วนหอยนางรมสุราษฎร์เลือกใช้หอยนางรมสดๆ คัดเฉพาะตัวใหญ่ๆจากแหล่งวัตถุดิบของท้องถิ่นคลองลาวน และแกงส้มทุเรียนทำจากทุเรียนหมอนทอง วัตถุดิบขึ้นชื่อเมืองระยอง ลดต่ำสุดเพราะ ผักหวาน เฟ ทะเลเกยตื้นเป็นเมนูประเภททอดอาหารทะเล ทั้งทุ่ง ปลาหมึก คัดเน้นๆ และทีเด็ดอยู่ที่เครื่องอบแห้ง อร่อยแบบ ได้ทำการ 30 วิเศษสวนแล้วไปกินแกงไก่ลูกกล้วยอาหารพื้นถิ่นของจังหวัดระยอง ใช้วัตถุดิบพื้นบ้าน ตรวจเช็คด้วยดิเป็นวัตถุดิบหลัก ผสมกับเครื่องแกงสูตร จึงทำให้รสชาติ เข้ากันได้ดี เนื้อไก่ ร้านบ้านสะพานไม้เป็นสูตรต้นตำรับที่ทำกันมานานจากรุ่นยาก น้ำซุปทำจากสมุนไพรหลายชนิด ปากคนขาด ทางร้านมีโรงงานผลิต ถึงทำให้สดใหม่ ใครมาระยองบอกเลย ร้านครัวชายทุ่งลมชมควาย ไข่ตุ๋นใส่ถุง คัดสรรสุดรุ่นไข่สำเร็จด้วยสุดเพราะ กูจนล้นหม้อ นุ่มละมุนลิ้น แล้วตกแต่งหน้าด้วยอาหารทะเลสด หวานกรอบอร่อย จนต้องสั่งซ้ำ ร้านส้มตำเฌอเฌอ ขอเสนอเมนูต่างๆเกี่ยวกับอาหารทะเล บะหมี่กรอบกุ้งสด ที่ใส่ใจทุกรายละเอียด กุ้งตัวใหญ่เน้นๆ ท่านผมมีกรอบ อร่อยกรอบ ก๋วยเตี๋ยวคั่วแซลมอน ไม่รู้ต่อยอดมาจากผู้เตี๋ยวคั่วไก่ ประกอบไปด้วยปูนิ่ม ปลาหมึก ไข่ไก่ ไปเที่ยว และเร็ว จักรกฤษณ์คั่วกระทะและปรุงรสด้วยซอสสูตรของทางร้าน ปิด ทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสชาติยกเลือดรับรองเด็ดๆแน่นอน ร้านไก่เก้าวิสาหกิจชุมชนบ้านเนินสว่าง สบู่ทำจากหมูสับ เมื่อนำมาตุ๋นเปื่อยยุ่ย รสชาติของแกงส้ม และมีรสเปรี้ยวจากใบชะมวง เมนูเด็กที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากโครงการเชฟชุมพล เชฟชุมพล มาการันตีความอร่อย บ้านไร่สายลม ชื่อความอร่อยกับพิซซ่าโฮมเมดที่เลือกหน้าได้ ทำกันใหม่ๆสดๆ แป้งพิซซ่าจากทางร้าน ผ่านการอบด้วยเตาที่ทำขึ้นโดยเฉพาะ จึงทำให้ตัวแป้งกรอบ ประโยคนอกจากร้านอาหารอร่อย กลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ บ่น แกงกะทิหยวกกล้วย เป็นเมนูพื้นบ้าน เมนูผักพื้นถิ่น ทำแบบโบราณ หมูสามชั้น ผักพื้นถิ่น ชะมวง ชุมชนกลุ่มท่องเที่ยวเชิงเกษตร แล้ววัฒนธรรมบ้านวังหว้า ส้มตำปลาดอลลี่เมนูแปลก ที่นำไปทอดแยกเสือกับน้ำส้มตำ แล้วที่หาไม่ได้จากที่ไหนอีกจ๊ะ ชื่อเมนูนี้ จะใช้เม็ดกระบกแทนถั่วลิสง รสชาติ มันกว่า ต้นกระบก อายุกว่าร้อยปีจากหมู่บ้าน วิสาหกิจท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์คลองลาวน นอกจากนั่งเรือชมวิวอย่าพลาดกับแกงกะทิหอยทาก ทีเด็ดที่หอยขาด อร่อย เป็นยาก มีเฉพาะบางแห่งเท่านั้นในประเทศไทย มาต้องห้าม กลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวประแสโฮมสเตย์ แจ้งหลอดเป็นอาหารพื้นเมืองมีลักษณะ ไม้ทอดมันปลา แต่ก็มีวิธีที่จะทำให้สุกแตกต่างกัน แจกหลอด จะนำไปปั้น หอยเสียบ หวยอ่อนกับทานจนสุก จังหวัดที่มีรสชาติ ชลประทาน ท่องเที่ยวโดยชุมชนบ้านกองดิน แกงเผ็ดฟักทอง ประกอบ พื้นบ้านที่มีชื่อท้องถิ่นอื่น ผักกะแยง แขยง ผักที่หลายคนรู้จัก นิยมรับประทาน สามารถนำมาทำอาหารได้หลายเมนู รวมถึงการรับประทานสด สรรพคุณป้องกันเส้นเลือดตีบตัน และลดไข้ ช่วยในการเจริญอาหาร ท่องเที่ยวชุมชนสามย่านบ้านเราเมืองแกลง แกงหมูชะมวงอาหารจานเด็ดเมืองระยอง น้าหมูสามชั้นมาตุ๋นและเที่ยวจนเปื่อยนุ่ม มีรสชาติเปรี้ยว เป็นเมนูพื้นบ้านที่ขึ้นชื่อของจังหวัด ซึ่งมีเครื่องปรุงหลักคือ ใบชะมวง กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกษตรผลิตไม้กฤษณามีสุขฟาร์ม สร้อยคอกาแฟ นอกจากบรรยากาศร่มรื่นแล้ว ที่นี่มีสูตรกาแฟที่ผสมน้ำกลั่นจากไม้กฤษณา เฉพาะมีสรรพคุณตัวยา ระบบทางเดินอาหาร มีที่นี่ที่เดียว กลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวบ้านทะเลน้อยระยองฮิ สลัดแขก กรอบด้วยค่ะ ผักกระชับและน้ำสลัดรสจัดจ้าน เมนูผัด ผักพื้นถิ่นของชุมชนที่แสนอร่อย กับความโสด กรอบที่สำคัญไม่เหม็นเขียวเอาไปทำเมนูอะไรก็อร่อย กลุ่มวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ต้นจากลุ่มน้ำประแส เมนูสามเกลอเจอกัน ส่วนผสมหลักคือลูกจ้าง ขนมจ้าง เนื้อลูกสำรอง นำน้ำตาลทราย น้ำเปล่า เกลือป่น คนให้ละลายจนเหนียวข้น แล้วนำน้ำมะนาวสดใส พักไว้ให้เย็น สูตรเด่นตกแต่งด้วยใบสะระแหน่ ทั้งหมดนี้คือเส้นทางอาหารท้องถิ่น มาเที่ยวต้องลองไปดู 20